76 Hoàng Văn Thái, Thanh Xuân, Hà Nội (gần ngã tư sở)
02435668470 - 02466835625
info@indongnam.com.vn

Thiết kế Sáng tạo

Thiết kế miễn phí

In ấn Giá rẻ

In nhanh lấy ngay

Giao hàng tận nơi

Ship cod toàn quốc

Khuyến mại hấp dẫn

Ưu tiên khách hàng cũ

Name card – Bí quyết kinh doanh thành công của người Nhật

Tác giả: A Dung Đăng lúc 02:43 PM 13/02/2018

Name card (card visit) là ấn phẩm cần thiết và quan trọng để mỗi cá nhân, doanh nghiệp sử dụng trong quá trình giao dịch với đối tác, khách hàng. Không chỉ bao hàm những thông tin của một người hay một tổ chức, doanh nghiệp mà đây còn là một phương tiện truyền thông, thể hiện thương hiệu cho cá nhân, doanh nghiệp đó.

Ngày nay, name card (danh thiếp) đã trở nên quen thuộc của các doanh nhân, nó luôn mở đầu các cuộc giao dịch kinh doanh. Tuy nhiên, tại mỗi nơi, văn hoá sử dụng card visit lại có những cách thức khác nhau. Và có lẽ không nơi nào tấm name card lại được coi trọng như tại Nhật Bản.

Các doanh nhân Nhật Bản luôn được mệnh danh là những người rất tiết kiệm, tính toán trong chi tiêu nhưng lại rất hào phóng khi sử dụng danh thiếp của mình. Theo một thống kê mới nhất của tờ Nihon Kaizai Nhật Bản, trung bình tại Nhật Bản một doanh nhân sử dụng khoảng 20 tấm name card/ngày. Đồng thời người Nhật Bản trao tay nhau khoảng 45 triệu name card/ngày. Những con số trên chứng tỏ Nhật Bản là một trong những quốc gia sử dụng nhiều danh thiếp nhất thế giới trong kinh doanh. Chính vì vậy, danh thiếp được coi là một trong những bí quyết kinh doanh thành công của người Nhật. Sau đây là 5 nét văn hóa khi sử dụng name card của người Nhật.

Văn hóa khi sử dụng name card – dẫn lối kinh doanh thành công của người Nhật

1. “chế độ đẳng cấp” khi trao đổi name card 

Nền kinh tế Nhật Bản cũng như người dân Nhật Bản rất nhạy cảm về chế độ đẳng cấp. Trước mỗi cuộc giao dịch kinh doanh, khi trao đổi danh thiếp, người Nhật phải xác định được hàm và chức vị cao nhất của đối tác. Điều này là rất quan trọng khi áp dụng lễ nghi, quyết định sự thành bại trong giao tiếp hay trong các cuộc giao dịch kinh doanh. Các đàm phán thảo luận sẽ cởi mở hơn nếu địa vị ngang hàng thì hai người giao dịch bình đẳng, dễ ăn dễ nói.

2. Nét mặt khi trao đổi name card 

Đây là cơ sở để các doanh nhân nước ngoài nắm bắt được chức vị hay vị trí của doanh nhân Nhật Bản. Điều đáng chú ý là động tác và biểu hiện trên nét mặt khi trao đổi name card cũng có thể đoán ra chức vị cao thấp của đôi bên. Thông thường, động tác khom lưng nhiều, nét mặt khiêm tốn, chân thành thì chức vụ của người trao danh thiếp thấp. Khom lưng càng ít, vẻ mặt tự tin lớn thì chức cụ càng cao.

3. Không tùy tiện sử dụng name card khi làm ăn với người Nhật

Doanh nhân Nhật không có thói quen tuỳ tiện trao đổi name card. Trong các trường hợp giao dịch kinh doanh, đàm phán hợp đồng thì nếu một người có địa vị thấp nếu không được người khác dẫn dắt hoặc không vì lý do đặc biệt cần thiết thì không đủ tư cách trao đổi name card với người có địa vị cao hơn. Vấn đề này xuất phát từ truyền thống văn hoá “đẳng cấp” của người Nhật Bản. Trong kinh doanh, khi bạn muốn hẹn đàm phán giao dịch với một đối tác Nhật Bản thì bạn nên dựa vào chức vụ của mình để hẹn đúng người có chức vụ tương xứng với bạn. Còn nếu bạn muốn hẹn một người có chức vụ cao hơn thì tốt nhất là nên có uỷ quyền của cấp trên tương xứng.

4. Gọi tên chính xác đối tác Nhật Bản được ghi trong name card

Xuất phát từ truyền thống lịch sử văn hoá lâu đời của mình, người Nhật dựa vào name card để gọi chính xác và đúng tên người giao dịch bởi vì họ tên người Nhật rất phức tạp. Có thể nói, Nhật Bản là nước có nhiều họ nhất trên thế giới, có đến 370.000 họ trong khi tiếng Nhật chỉ có 50 âm cơ bản, khiến khi nói chuyện dễ gặp các từ đồng âm khác nghĩa. Ví dụ: Sasaki có thể đại diện cho 9 họ; Goto đại diện cho 11 họ; Koji đại diện 12 họ,…

5. Sử dụng tấm name card trang nhã, lịch sự

Người Nhật còn có thói quen sử dụng name card một cách trang nhã, dễ đọc theo một quy tắc nhất định. Chức vụ thường được in đậm nổi bật nhất, thường chỉ ghi chức vụ cao nhất để khỏi làm nhiễu trí nhớ của người muốn giao dịch. Nếu danh thiếp của bạn có sự khác biệt về hình thức với người Nhật Bản thì tốt nhất nếu có quyết định làm ăn với người Nhật thì bạn nên chuẩn bị cho mình một hộp danh thiếp lịch sự, gây ấn tượng với người Nhật, điều này là rất quan trọng trong việc lấy cảm tình đầu tiên của người Nhật.

 

Chia sẻ và đánh giá bài viết

Name card – Bí quyết kinh doanh thành công của người Nhật 5/ 5, tổng số 3 lượt bình chọn

CÔNG TY THIẾT KẾ IN ĐÔNG NAM

Văn phòng: 76 Hoàng Văn Thái, Thanh Xuân, HN
Xưởng SX: Khuyến Lương, Hoàng Mai, Hà Nội
Tel/fax: 02435668470 - 02466835625
Email: info@indongnam.com.vn
Skype: dongnamdesign 

Bài viết cùng danh mục
Xem thêm
Bài viết được nhiều người quan tâm
Khách hàng đánh giá dịch vụ
  • Ngọc Hà
    Ngọc Hà 3 ngày trước

    Thông tin: 3 ngày trước KH : Ngọc Hà Địa chỉ: Hà Nội

    Dịch vụ uy tín

  • Queen bee
    Queen bee 28 ngày trước

    Thông tin: 28 ngày trước KH : Queen bee Địa chỉ: Quảng Ninh

    Dịch vụ in ấn rất nhiệt tình, in đẹp và giao hàng đúng hẹn. Mình ở xa lần đầu tiên được trải nghiệm dịch vụ chuyên nghiệp như vậy. Cảm ơn In Đông Nam

  • Anh Trung
    Anh Trung 1 tháng trước

    Thông tin: 1 tháng trước KH : Anh Trung Địa chỉ: Hải Dương

    In ấn đẹp, tuy không quá rẻ nhưng chất lượng rất ưng. nhất là in card visit rất nhanh mà đẹp. so sánh với mấy xưởng in ở đây thì đáng đồng tiền đấy!

Đánh giá của bạn cho dịch vụ của chúng tôi

Dịch vụ In ấn

In Đông Nam là công ty In ấn lâu năm uy tín tại Hà Nội, Xưởng in Đông Nam chuyên cung cấp dịch vụ in ấn giá rẻ và in nhanh lấy ngay đáp ứng tất cả nhu cầu của khách hàng từ doanh nghiệp đến cá nhân
Liên hệ với chuyên viên tư vấn

Ms. Thùy Trang

02466835625

/zalo: 0355998698

trangacmilan

thuytrang@indongnam.com.vn

Ms. Lan Anh

0243566 8470

/zalo: 0363819936

vuongphan333

lananh@indongnam.com.vn

Ms. Yến

02435668470

/zalo: 0365469946

live:vu.ngoc.yen

ngocyen@indongnam.com.vn

TV Thiết kế 1

0904287467

/zalo: 0904287467

dongnamdesign

dongnamdesign@gmail.com

Gửi yêu cầu đến In Đông Nam

Gửi yêu cầu thiết kế - in ấn cho chúng tôi theo form sau:

Khách hàng số điện thoại:
tại vừa đặt hàng cách đây

Khách hàng số điện thoại:
tại vừa đặt hàng cách đây