Thiết kế Sáng tạo
Thiết kế miễn phí
Tác giả: admin Đăng lúc 01:27 AM 29/09/2017
Trong kinh doanh, card visit hay còn gọi với cái tên thân thuộc là name card hay tấm danh thiếp, đóng vai trò như một lý lịch trích ngang của một người. Khi bạn trao chiếc card visit cho ai đó, nghĩa là bạn muốn cho họ biết mình là ai, đang làm việc ở đâu và làm cách nào họ có thể liên lạc được với bạn.Khi chúng ta bắt đầu một công việc kinh doanh, in card visit nhằm mang tính truyền tải thông tin ngắn gọn, đặc biệt là để trao đổi, lưu trữ các số điện thoại, địa chỉ địa chỉ giao dịch cá nhân. Bên cạnh đó, card visit còn được sử dụng như một phần của chiến lượng marketing.
Đây là một câu hỏi rất hay, bạn hãy thử tưởng tượng nhé, khi bạn đến gặp khách hàng sau câu chào hỏi sẽ bắt buộc phải có phần giới thiệu: Bạn là ai, chức vụ gì, làm việc ở đâu .... Lúc này, tấm danh thiếp gần như là cứu cánh giúp bạn vượt qua khâu thủ tục khó khăn này một cách đơn giản. Có thể nói, Card visit là một ấn phẩm nhỏ nhưng lại có ý nghĩa lớn trong giao tiếp, nếu không có nó bạn sẽ trở nên thiếu chuyên nghiệp, mất tự tin và ngược lại một card visit đẹp, chuyên nghiệp sẽ góp phần giúp chủ nhân của nó giành chiến thắng khi giao tiếp.
Ngoài ra, Card visit là một phần không thể thiếu trong hệ thống nhận diện thương hiệu, nó đóng vai trò quyết định trong việc thể hiện bộ mặt công ty bạn với đối tác khách hàng. Bởi, trên card visit thể hiện rõ nét ngành nghề hoạt động, các lĩnh vực kinh doanh, cả nét văn hóa của công ty bạn.
Chính vì lý do đó, mà khi thiết kế một hệ thống nhận diện thương hiệu với các công ty lớn card visit được thiết kế theo ý tưởng chủ đạo theo phong cách thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu. Khi đó các nhà thiết kế sẽ căn cứ vào mầu sắc logo, ngành nghề và mục đích sử dụng để tạo ra một mẫu thiết kế phù hợp.
Trong bất cứ ngành nghề nào, mỗi người đều phải có riêng cho mình một card visit (danh thiếp) để khách hàng dễ liên lạc và cũng để tự giới thiệu về mình. Thực ra, làm card visit cũng là điều đầu tiên khách hàng sẽ nhìn vào để xem xét khả năng của bạn. Nó xác định ngành nghề , lĩnh vực kinh doanh của bạn, và cung cấp một phần thiết yếu là cách mà khách hàng sẽ dùng để liên lạc với bạn. Thiết kế, thông điệp mà card visit mang đến giúp họ biết được bạn là ai và bạn đại diện cho cái gì. Một thiết kế đơn giản, sạch sẽ dễ gây bắt mắt cho người khác hơn là một mớ thông điệp được xếp lộn xộn trên card visit, điều đó dễ khiến cho khách hàng tránh xa thương hiệu của bạn.
Vì vậy, vấn đề ở đây là làm thế nào để bạn hiển thị hết tất cả nội dung cần gửi gắm tới khách hàng trên một tấm card visit đơn giản mà hiệu quả.
Nội dung: Thông thường, chính bạn là người trao tận tay card visit của mình cho khách hàng, do đó, không che giấu những chi tiết chính nên sử dụng tối đa những nội dung đã được chắt lọc, và sắp xếp nó sao cho hợp lý và ấn tượng nhất. Bạn cần phải biết rằng điều gì làm cho bạn trở nên nổi bật giữa đám đông? Hãy cố gắng làm cho nó thật đơn giản và dễ nhớ nhất có thể.
Thiết kế: Nếu thiết kế của bạn trông không chuyên nghiệp, đó sẽ trở thành vấn đề của bạn. Một thiết kế chi tiết và phức tạp không phải là một thiết kế tốt vì có thể sẽ bị mất chi tiết khi in (đặc biệt đối với logo) và gây ra sự khó đọc.. Bạn cần phải để cho thiết kế của bạn có không gian để “thở” và đôi khi đó là những chỗ thú vị cho khách hàng ghi chú thêm trên card visit của bạn.
Màu sắc: Nghe có vẻ đơn giản, nhưng thực ra màu sắc luôn thấm nhuần với các mối quan hệ và ý nghĩa. Nếu bạn chọn một màu sắc phù hợp với thông điệp của bạn, nó sẽ hiển thị một cách vô thức tất cả những gì mà bạn muốn truyền tải.
Chất lượng in: Một doanh nghiệp tốt, một thương hiệu gây chú ý với khách hàng cần phải bảo đảm chất lượng in tốt. Với một sản phẩm chất lượng in thấp, có thể là thảm họa cho cái nhìn và cảm giác về tấm card visit của bạn, hay nói cách khác là một cái nhìn không tốt về thương hiệu của bạn. Nếu bạn chỉ vì tiết kiệm một chút ít tiền mà cung cấp cho khách hàng những bản thiết kế được in trên một chất lượng thấp, điều đó sẽ gây ảnh hưởng trái ngược lại với những gì bạn đang mong đợi.
Giấy và chất liệu: Cho dù bạn có thích nó hay không, chất lượng về giấy mà bạn đang sử dụng sẽ nói điều gì đó về thương hiệu của bạn.Chất liệu giá rẻ, giấy mỏng, có thể đưa đến cái nhìn không tốt, ấn tượng ban đầu không hoàn hảo. Cảm giác khi cầm card visit với chất liệu tốt luôn là một điều quan trọng. Nếu bạn chọn nhựa hay kim loại, nên suy nghĩ cẩn thận, một card visit cứng ngắc có thể nói lên một đặc điểm nào đó tương tự trong kinh doanh của bạn.
Kích thước: Như mọi người đều biết, vấn đề về kích thước luôn là một sự lựa chọn khôn ngoan. card visit nhỏ hơn có thể là một sự mới mẻ, sáng tạo hoặc dễ thương, trong khi quy mô kinh doanh của bạn lớn, có thể giúp bạn nổi bật. Tuy nhiên, thường thì một tấm card nhỏ sẽ phù hợp hơn, một tấm card quá khổ sẽ nhận được sự vứt bỏ bởi vì nó hoàn toàn không phù hợp khi bỏ gọn gàng vào ví. Vì thế, trước khi in danh thiếp của bạn, bạn nên xem xét những vấn đề này. Cần xác định rõ những gì bạn muốn tấm card visit thực sự nói về bạn và thương hiệu của bạn. Nếu bạn làm được những điều này, bạn có thể sẽ nhận được những cuộc gọi quan trọng hơn rất nhiều.
a. Thiết kế danh thiếp với thông điệp đơn giản
Card visit nó giống như một biểu tượng, cần được xem xét như là một thương hiệu đơn giản hoặc tuyên bố cá nhân. Đừng cố gắng đưa tất cả thông tin về các hạn mục sản phẩm, lĩnh vực kinh doanh vào thiết kế danh thiếp của bạn. Bạn nên nhớ rằng đó không phải là brochure hay tờ quảng cáo.
Card visit được thiết kế như là một sự tự giới thiệu về thông tin cá nhân chứ không phải là quảng cáo về sản phẩm, dịch vụ bạn đang bán. Không nên đưa nguyên một đoạn văn bản về chính bạn hay chính doanh nghiệp của bạn. Nó làm cho Thiết kế card visit của bạn trở nên lộn xộn.
Tuy nhiên, có một vài điều bạn chắc chắn không nên quên trước khi bạn bắt đầu thiết kế, card visit của bạn phải trả lời được các thông tin như sau:
Nếu như Namecard của bạn truyền tải được tất cả các thông tin đó. Tôi nghĩ rằng nội dung muốn thể hiện như vậy là đủ. Bây giờ chỉ việc chọn hình ảnh và thiết kế để có bố cục rõ ràng và logic.
b. Không gian trống trong mẫu name card
Trong hầu hết trường hợp, bạn nên suy nghĩ về thiết kế một card visit đẹp thực sự gọn gàng và chuyên nghiệp, chứ không quá tải đó không phải là cách để gây ấn tượng . Có nhiều người cố gắng điền vào tất cả các không gian trống trên một card visit với bức ảnh , hình ảnh sản phẩm, mô hình, nhân vật dễ thương v.v. Nếu bạn muốn đưa tất cả yếu tố đó thì tôi nghĩ rằng đó không còn được là card visit nữa mà là tờ quảng cáo. Không nên tận dụng không gian trên card visit để thực hiện quảng cáo. Đó là sự lựa chọn không khôn ngoan. Nó sẽ làm cho thông điệp muốn truyền tải bị nhiễu. Bạn nên nhớ rằng mục đích khi sử dụng card visit là thiên về thông tin cá nhân nhiều hơn. Do đó, hãy thiết kế card visit của mình đơn giản, cung cấp đủ thông tin người khác cần.
c. Lạm dụng hiệu ứng màu sắc
Bạn có thể là đủ để nhớ khi một card visit sử dụng là một màu trắng không có gì nhiều hơn so với tên và số của bạn trong một phông chữ sắc nét. Không có thiết kế logo, không có hình ảnh, và không có lộn xộn! Tôi không phải khuyên bạn là nên đơn giản hóa mọi thứ. Với xu hướng hiện nay chọn màu sắc trong thiết kế card visit chủ yếu là dùng tông màu chủ đạo của thiết kế Logo. Có nghĩa là trên thiết Logo chủ đạo là màu gì thì ta nên chọn màu đó làm tông màu chủ đạo cho card visit của mình. Như vậy, nó mới đồng bộ trong hệ thống nhận diện thương hiệu bạn. Không thể, trong doanh nghiệp mỗi hình ảnh là mang một màu khác nhau khác nhau, không thể tùy theo ngẫu hứng được. Bạn nên nhớ rằng, đôi lúc khi nói đến màu sắc là khách hàng biết bạn là ai. Ví dụ: khi nhắc đến màu đỏ là nghĩ ngay đến Cocacola, màu tím là Yahoo! ….Ngoài ra, nó còn phụ thuộc lĩnh vực nghành nghề bạn hoạt động. Bạn không nên sử dụng đa màu sắc trên card visit của bạn khi bạn làm nghề luật sư hoặc tư vấn tài chính. Hoặc sử dụng màu đơn điệu khi bạn hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật.
d. Chọn Fonts chữ
Sạch sẽ và có thể đọc chính là yếu tố thứ 2 mà bạn nên quan tâm. Chọn một phông chữ mà người xem không phải đấu tranh và khó khăn để đọc như phông chữ grunge , phông chữ thư pháp và phông chữ quá phức tạp khác. Kích thước phông chữ của bạn cho một card visit có thể là nhỏ. Bạn có thể sử dụng gia đình font chữ cổ điển như Helvetica, Gill Sans, Thụy Sĩ, và Franklin thường là sự lựa chọn khôn ngoan khi sử dụng các fonts chữ này làm thiết kế. Chỉ với lý do đơn giản là nó rất dễ đọc, ngay cả khi nó ở size 12 hoặc nhỏ hơn.
Khi đặt fonts chữ trên không gian thiết kế cần chú ý đến sự tương phản màu sắc của 2 yếu tố này. Bạn không nhất thiết là tạo ấn tượng bằng cách sử dụng sự tương phản giữa chúng để tạo sự nổi trội và ấn tượng. Hãy để card visit của bạn trở nên tự nhiên với sự hài hòa màu sắc của phong nền và màu của chữ.
e. Tự do trong sáng tạo
Nó được là một chút vui tươi với card visit của bạn. Tôi đã gợi ý rằng thẻ của bạn trông chuyên nghiệp, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể sáng tạo với thiết kế của bạn. Một số người đáp ứng một cách tiếp cận sáng tạo hơn. Đặc biệt là nếu doanh nghiệp của bạn phù hợp với phong cách thiết kế thoải mái hơn.
Đánh giá cao sáng tạo – đơn giản, vui vẻ, và thanh lịch. Đừng hy sinh mức độ dễ đọc hơn làm một cái gì đó hoang dã và sử dụng đầy màu sắc. Các vấn đề lộn xộn, không gian, và đơn giản của tin nhắn vẫn áp dụng. Một card visit sáng tạo đó là sáng tạo tuyệt vời trong khi vẫn còn dễ đọc và làm theo. Những quy định này nhanh chóng và dễ dàng đại diện cho một vài điều mà bạn nên xem xét trước khi bạn thiết kế thẻ của bạn. Miễn là bạn luôn luôn tập trung vào thông tin đơn giản và mục tiêu thiết kế card visit.
Indongnam Tổng hợp.
CÔNG TY THIẾT KẾ IN ẤN ĐÔNG NAM
Văn phòng: 76 Hoàng Văn Thái, Thanh Xuân, HN
(Gần ngã tư Trường Chinh - Lê Trọng Tấn)
Điện thoại: 02435668470 - 02466835625
Zalo: 0379328799 (Ngọc Yến)
Zalo: 0337192898 (Nguyễn Thùy)
Zalo: 0346093193 (Huyền Trang)
Zalo: 0866631689 (Mr Bình)
Email: info@indongnam.com.vn