Bất kì một sản phẩm nào của các công ty, doanh nghiệp khi được sản xuất ra cũng cần có tem bảo hành. Loại tem này có ý nghĩa vô cùng quan trọng để đảm bảo cho uy tín về sản phẩm cũng như công ty của bạn. Chính vì vậy, các doanh nghiệp, công ty ngày càng có nhu cầu cao khi thiết kế, in ấn tem bảo hành.

Chắc chắn bất cứ ai trong chúng ta cũng biết đến tem bảo hành phải không? Khi bạn đi mua sản phẩm nào đó, điều đầu tiên mà bạn quan tâm đó chính là sản phẩm còn tem bảo hành hay không? Nếu như sản phẩm không còn tem bảo hành chắc chắn bạn sẽ không yên tâm khi sử dụng sản phẩm đó. Tem bảo hành nói cho chúng ta biết ngày tháng năm bảo hành của sản phẩm mà bạn sử dụng. Chính vì thế nó đóng một vai trò rất quan trọng đối với các công ty, doanh nghiệp.

 

Tem bảo hành có nhiều tên gọi khác nhau như tem niêm phong, tem vỡ, tem giấy bể…tùy thuộc từng vùng, từng địa phương. Nó đôi khi được xem như là dấu hiệu để nhận diện thương hiệu của các doanh nghiệp, là yếu tố để phân biệt sản phẩm này với sản phẩm khác. Loại tem này có kích thước nhỏ và chỉ sử dụng một lần duy nhất. Giấy để in tem bảo hành là loại giòn tan và rất dễ vỡ nhằm đảm bảo sự uy tín cho doanh nghiệp, sản phẩm, khi bóc tem ra là không thể dán lại được.

 

 

Khi thiết kế tem bảo hành cần phải lưu ý một số vấn đề về nội dung như logo công ty, thời hạn bảo hành, thông tin liên lạc nếu cần thiết. Bởi đây là những điều quan trọng và rất cần thiết, đảm bảo hiệu quả kinh doanh cho các doanh nghiệp.
- Màu sắc và độ bền màu: Điều quan trọng hàng đầu khi thiết kế tem bảo hành đó chính là độ bền của màu sắc, tuổi thọ của tem theo số năm niên hạn bảo hành. Điều này sẽ cho thấy độ an toàn, uy tín cũng như sự tin tưởng của khách hàng về sản phẩm của bạn. Sản phẩm nào có tem bảo hành bao giờ cũng sẽ nhận được nhiều sự quan tâm, chú ý của khách hàng hơn là những sản phẩm không có. Chính vì vậy, tem bảo hành sẽ là một trong những yếu tố thúc đẩy hiệu quả kinh doanh của bạn.

 

 

- Logo công ty: đây là dấu hiệu để nhận biết thương hiệu của bạn đối với khách hàng. Chính vì vậy đừng quên thể hiện logo của bạn khi thiết kế tem bảo hành. Đó cũng là cách phân biệt sản phẩm của doanh nghiệp bạn với các doanh nghiệp khác


- Thời hạn bảo hành: đây là điều mà bất kì khách hàng nào cũng quan tâm và chú ý. Điều đầu tiên mà họ quan tâm đó chính là thời gian mà sản phẩm đó được bảo hành, 1 năm hay 2 năm…đó là lợi ích của họ và họ cần phải biết. Đừng bao giờ quên yếu tố vô cùng quan trọng này.

 

 

- Hình dáng tem bảo hành: trước khi in tem bảo hành, bạn nên thiết kế một hình dáng nhất định để dán lên sản phẩm. Có thể là hình chữ nhật, hình tròn, hình elip...tùy theo yêu cầu và sở thích cũng như phù hợp với sản phẩm của bạn.